Phương pháp khử mùi hôi cho đôi chân

Bạn nên thường xuyên mang xen kẽ những đôi giày để chúng có thể giải tỏa những mùi khó chịu sau một ngày bảo vệ đôi chân.

Để đôi chân “thở”. Nếu có thể, bạn nên mang giày sandal để tạo độ thông thoáng cho đôi chân. Những đôi giày thể thao, giày bít đều là vật cản trở không khí luồn vào bàn chân. Nếu bạn phải mang những đôi giày bít, hãy dùng thêm miếng lót giày hút ẩm, chúng sẽ thẩm thấu độ ẩm và làm cho đôi chân bạn khô thoáng.

Mang thêm miếng lót hút ẩm sẽ giúp chân khô thoáng hơn
Rửa chân bằng giấm trắng. Giấm trắng có thể giúp bạn khử mùi cho bàn chân. Bạn hòa giấm trắng vào nước ấm, sau đó ngâm chân từ đến 30 phút, nếu ngâm chân mỗi ngày, mùi hôi chân sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

Hút ẩm. Bạn có thể dùng bột đá, bột ngô hoặc bột làm bánh cho vào giày (chỉ một lớp mỏng) để hút ẩm trước khi mang. Hoặc bạn cũng có thể dùng chất chống chảy mồ hôi thoa vào lòng bàn chân, giữa các ngón chân trước khi đi ngủ và sau khi tắm sáng.

Thay đổi giày. Bạn nên thường xuyên mang xen kẽ những đôi giày để chúng có thể giải tỏa những mùi khó chịu sau một ngày bảo vệ đôi chân.

Nếu những phương pháp trên không thực sự mang lại hiệu quả cho bạn, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị cho bàn chân bạn.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *